Người Trung Quốc chi tiền kỷ lục cho ngày mua hàng Single Day
Alibaba - trang mua bán trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - đã thu được 213,5 tỷ NDT (42,4 tỷ USD) trong ngày hội giảm ngay nhân lễ độc thân.
Vào ngày 11/11, Alibaba, ông lớn thương mại điện tử tại Trung Quốc vừa thông báo doanh số của hãng đã vượt qua con số 33 tỷ USD năm ngoái trong đợt nghỉ lễ độc thân. Kết thúc ngày Single Day, công ty này thu về 42,4 tỷ USD.
Tại Thượng Hải, một màn hình lớn biểu thị sức mua của khách hàng trên các nền tảng gốc rễ của Alibaba theo thời khắc thực. Khoảng 2 phút 5 giây đầu, Alibaba đã thu về gần 2 tỷ USD. kế tiếp 1 tiếng, con số gia tăng lên gấp 10 lần. Vào 4h chiều ngày 1/11, doanh số lúc này đã vượt hơn con số 33 tỷ USD trong đợt nghỉ lễ độc thân thời gian trước.
doanh số của Alibaba trong Lễ độc thân tăng hơn 1 tỷ so với năm ngoái.
Trong vài năm cách đây không lâu, lễ độc thân của Trung Quốc thường ghi nhận lợi nhuận vượt trội so với dịp Black Friday và Cyber Monday nổi tiếng của Mỹ cộng lại. tuy vậy trong lễ đọc thân năm nay, các shop bán lẻ China chịu sức ép từ việc kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại, các đối phương mới trỗi dậy và chiến tranh Thương mại dịch vụ giữa Mỹ và China.
Theo trang ABC, khách hàng chủ yếu đổ xô vào truy tìm các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là iPhone, sữa bột và đồ nội thất.
Dịp lễ "vắt sữa" bởi các nền tảng gốc rễ mua bán online
Vào những năm 90, sinh viên Trung Quốc lấy 11/11 là ngày lễ nhằm an ủi những người vẫn chưa tìm được một nửa của mình. Lễ độc thân ra đời hay còn có tên gọi khác là ngày "Đôi 11".
Năm 2009, các nền tảng bán lẻ tại Trung Quốc đưa ra quyết định biến ngày 11/11 hàng năm trở thành một Cyber Monday như các nước phương Tây. Vào thời nay, nhiều mặt hàng công nghệ đồng loạt tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá, khách hàng sẽ nhận được không ít ưu đãi khi tham gia mua bán nhiều mặt hàng khác trên các cổng Thương mại dịch vụ điện tử.
Khách hàng đổ xô săn lùng các sản phẩm công nghệ cao trong thời buổi này. Ảnh: ABC.
Các nền tảng thương mại điện tử như Alibaba, JD.com và các cửa hàng truyền thống tham gia giảm giá. Từ đó sự kiện này lan ra bên ngoài biên giới Trung Quốc. Cánh tay nối dài của Alibaba tại Đông Nam Á là Lazada cũng chạy chương trình giảm giá tương tự tại các quốc gia như Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và VN. Tuy nhiên sự kiện tại Trung Quốc vẫn chính là lớn nhất và có doanh thu kỷ lục.
Ren Xiaotong, 27 tuổi, kế toán tại Bắc Kinh cho rằng các hãng dịch vụ thương mại điện tử cố ý nâng giá sản phẩm của họ trước lễ hội này, để khi lễ độc thân diễn ra khách hàng sẽ bị thuyết phục rằng họ đang mua đồ áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá. mặc dù vậy, người mua vẫn mua và người bán cứ bán.
"Lễ độc thân khác xưa vô số, người ta lừa lọc nhau mua bán hàng hóa và chẳng ai tiết kiệm được bao nhiêu cả", Ren nói.
Jack Ma:"Lễ độc thân là 1 ngày tri ân"
Trong buổi sự kiện nhân ngày lễ độc thân, nhà sáng lập Alibaba xuất hiện và phát biểu cảm ơn khách hàng vì đã đóng góp phần cho thành công của Alibaba. Jack Ma cho rằng Dịp lễ độc thân không chỉ là một dịp áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá, mà là ngày lễ tri ân khách hàng.
"đó là khoảng thời gian chúng tôi tung ra những sản phẩm kèm với mức ngân sách tốt nhất, nhằm tri ân khách hàng của mình", Jack Ma phát biểu.
Nguy cơ gây lãng phí hàng hóa trong ngày lễ độc thân là không nhỏ. Ảnh: ABC.
Trả lời ABC, giáo sư Hong Tao, thuộc đại học Công nghệ và Kinh tế Bắc Kinh cho biết dịp nghỉ lễ hội độc thân làm cho khách hàng tập trung vào mức giá sản phẩm hơn là chất lượng của chúng. Từ đó, người dùng mua phải sản phẩm họ không cần đến, còn người bán lại gia tăng nguồn cung hàng gây lãng phí.
"Mọi người đều bị cuốn theo dòng sự kiện. Tuy lễ độc thân chỉ diễn ra trong một ngày, người mua và người bán đều bị ảnh hưởng bởi tâm trí lợi nhuận là trên hết", Hong Tao chia sẻ
(Sưu tầm)
>>> Nguồn: Người China chi tiền kỷ lục cho ngày mua sắm chọn lựa Single Day
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét