Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Một số nhận biết của một dịch vụ chuyển hàng hóa không tốt

Vận chuyển hàng hóa là dịch vụ khá phổ biến và ngày càng thân thuộc với chúng ta ngày nay. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa của con người cang cao sẽ kéo theo dịch vụ vận chuyển giá tốt ngày càng phát triển, đặc biệt là các tuyến ship hàng từ Nhật về nước ta, hay từ Mỹ. Nó đang dần cam kết ràng buộc được vị thế và sức hút của mình trong ngành vận tải nói riêng và trong nền kinh tế quốc dân nói riêng. Một dịch vụ vận chuyển hàng hóa tệ thường sẽ có những đặc điểm như sau

Phần nhiều khách hàng  đều cho biết, tình trạng chung của những người sử dụng phải dịch vụ vận chuyển tệ là kêu than về dịch vụ chuyển phát nhanh tận nhà nhiều hơn cả về chất lượng sản phẩm. Công ty vận chuyển thường hay cố gắng đon đả tiếp khách, nhiệt tình support online cho khách, nhưng khi có chuyện bất thường xảy ra như khách hàng muốn thay đổi không tiếp tục sử dụng dịch vụ nữa thì thái độ trái ngược hoàn toàn. Nhân viên giao hàng không thể hiện sự chuyên nghiệp và bài bản ngay cả ở đồng phục của đơn vị giao hàng, hóa đơn biên nhận khi giao. Sự chuyên nghiệp của một công ty được thể hiện qua cả tác phong làm việc của họ, cách support về cân đo, đóng gói , quy trình lấy hàng…thái độ của họ khi họ tư vấn, trả lời câu hỏi của bạn về dịch vụ.

Giờ đây, ít nhiều đơn vị vận tải bắc nam cung cấp gói dịch vụ của mình giá thấp một cách bất ngờ, bởi họ phải cạnh tranh với rất nhiều đơn vị. Nếu bạn có chút kinh nghiệm thì mức chi phí họ đưa ra bạn còn có thể thương lượng xuống thấp hơn nữa. Mặc dù vậy không phải cứ rẻ là tốt bởi nhiều khi giá thành đi đôi với chất lượng dịch vụ, nhiều công ty vận chuyển giá thành tuy thấp nhưng dịch vụ lại tồi tệ. Lựa chọn công ty có chi tiêu phù hợp là tốt nhất cho bạn.

Sau khi đã xác minh được đơn vị đó là có thật, bạn cần theo dõi ý kiến đánh giá của khách hàng, những đơn vị đối tác doanh nghiệp mà họ đã thực hiện.Chính lời nhận xét của họ mới là các thứ bạn nhận được từ dịch vụ vận chuyển. Tất nhiên, bạn cũng nên tham khảo ý kiến không ít người và không nên chỉ nghe xuất phát từ 1 phía. Một công ty có dịch vụ tồi thường sẽ luôn nhận được những đánh giá tiêu cực đến từ phần nhiều các khách hàng cũ của họ.

Công ty vận chuyển hàng hóa có dịch vụ vận tải chất lượng phải tạo lập được niềm tin với khách hàng bằng việc đưa ra những cam kết bảo vệ, vận chuyển hàng hóa, chế độ bảo hành đầy đủ, chặt chẽ trong hợp đồng. Nếu trong quá trình vận chuyển có những khủng hoảng rủi ro gì thì đơn vị vận chuyển phải đảm bảo đền bù 100% giá trị thiệt hại theo đúng giá thị phần. Cam kết, chính sách này sẽ bảo đảm quyền lợi thỏa đáng cho cả khách hàng và đơn vị vận tải, tránh phát sinh những rắc rối, vấn đề pháp lý sau quá trình vận chuyển. Cho nên vì thế, nếu một công ty vận chuyển không ký hợp đồng cụ thể hoặc không có chính sách cam kết rõ ràng trên website công ty để cam đoan về việc bảo đảm hàng hóa thì đó chắc chắn là dịch vụ tệ.

Nguồn: Các điểm của một dịch vụ chuyển hàng hóa tệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét